Tác giả: Hoàng Quỳnh - 21/06/2022
A A
Đảm bảo an ninh, an toàn mùa du lịch cao điểm

Trước sự nỗ lực trong phòng dịch bệnh và những chính sách kích cầu mang tính “chiến lược”, du lịch Quảng Ninh đã khởi sắc trở lại. Lượng du khách đến Quảng Ninh ngày một tăng cao qua các tuần. Trước lượng khách đông kỷ lục, các lực lượng chức năng, đơn vị doanh nghiệp, nhà hàng kinh doanh đã chủ động đảm bảo điều kiện chất lượng dịch vụ tốt nhất phục vụ du khách.

Du khách mua vé vào Khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long.
 
Trong những ngày cuối tuần vừa qua, lượng khách đến Quảng Ninh luôn đạt từ 150.000-170.000 lượt khách, tập trung chủ yếu ở các điểm tham quan du lịch nổi tiếng. Trước lượng khách tăng cao có thể gây quá tải, các nhà hàng, khách sạn và đơn vị kinh doanh đã chủ động những phương án đảm bảo an toàn cho du khách.
 
Ông Trần Văn Minh, Giám đốc Sun World Hạ Long, chia sẻ: Bước vào mùa du lịch hè, chúng tôi đã đưa ra rất nhiều ưu đãi, chương trình hấp dẫn chào đón du khách. Bởi vậy, vào những dịp cuối tuần, lượng khách đến tham quan, sử dụng dịch vụ rất đông. Để đảm bảo an toàn cho du khách, chúng tôi đã tăng cường nhân lực, bảo vệ ở những nơi tập trung đông người. Đồng thời, cũng tăng khả năng phục vụ lên đến 50.000 lượt khách/ngày. Chúng tôi cam kết sẽ luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn cho du khách trong quá trình vui chơi, giải trí.
Bãi tắm Bãi Cháy thu hút đông khách du lịch.
 
Thời điểm này, lượng khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long cũng rất lớn sau khi du lịch được mở cửa trở lại. Để đảm bảo an toàn cho du khách, công tác kiểm tra, rà soát tại các cảng tàu được thực hiện rất nghiêm ngặt, không để tình trạng quá tải, hay tăng giá đột biến với khách du lịch khi sử dụng dịch vụ trên tàu. Tương tự, để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho người dân, du khách khi tắm biển, các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác đảm bảo an ninh, kiểm soát vòng trong, ngoài và cắt cử nhân viên chăng dây, cảnh báo người dân chỉ được tắm trong vùng an toàn, không bơi quá để tránh nguy hiểm.
 
Anh Đào Duy Phương, khách du lịch đến từ Yên Bái, chia sẻ: Đến Quảng Ninh, tôi thấy rất ấn tượng. Đặc biệt là trong quá trình tham quan Vịnh Hạ Long và tắm biển. Mặc dù lượng khách rất đông nhưng công tác quản lý an toàn, an ninh, vệ sinh thực phẩm… đều được đảm bảo. Đặc biệt, giá cả được niêm yết rõ ràng, giúp du khách thoải mái hơn khi lựa chọn dịch vụ cũng như chi tiêu.
 
Sức hút từ du lịch Quảng Ninh cũng đã giúp các khách sạn, nhà hàng, quán ăn trở lại tấp nập, nhộn nhịp sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của Covid-19. Theo chia sẻ của đại diện Khách sạn Mường Thanh Bãi Cháy, thời điểm đầu hè đã có rất đông khách hàng đặt phòng cho đến hết tháng 7. Còn hiện tại, lượng khách du lịch rất đông nên khách sạn luôn trong trong tâm thế phục vụ 100% công suất, luân chuyển nhân viên ở các phòng, ban để hỗ trợ đợt cao điểm, thực hiện đào tạo liên tục cho nhân viên để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ chất lượng nhất.
Các nhà hàng luôn tấp nập khách đến ăn uống.
Anh Nguyễn Đình Sơn, chủ nhà hàng Bến Chã, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, cho biết: Thời điểm này, khách du lịch tới tắm biển và sử dụng các dịch vụ ăn uống rất đông. Nhà hàng có những lúc kín bàn phục vụ du khách, người dân. Song song với đón khách, chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm đến chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình nhập hàng, chế biến và bảo quản. Hiện đang là mùa nắng nóng nên việc nhập hàng đều được thực hiện quy củ và lấy từ những mối quen biết, uy tín, thời gian nhập hàng từ sớm tránh việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến cho hải sản nhanh bị hỏng. Chúng tôi cam kết phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất, đảm bảo và văn minh.
 
Công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trong lĩnh vực du lịch; phát hiện, xử lý các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để lừa đảo, xuyên tạc sự thật, nhằm trục lợi bất chính; phối hợp kiểm tra, phát hiện, xử lý những sai phạm trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch... cũng được các lực lượng chức năng tăng cường thực hiện xuyên suốt, đồng bộ. Nhờ đó, tình hình ANTT các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, không để xảy ra các vụ cháy, nổ, trộm cắp, cướp giật gây mất ANTT, tạo tâm lý yên tâm cho du khách tại các cơ sở lưu trú, điểm du lịch. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, góp phần vào mục tiêu đón hơn 10 triệu lượt du khách trong năm 2022 của tỉnh.
Từ khóa :
CÁC TIN KHÁC