
- Quy cách: Hộp
- Hạn sử dụng: In trên bao bì sản phẩm
Trà hoa vàng Ba Chẽ (30g) - Sản phẩm của CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH LÂM SẢN ĐẠP THANH
HDSD: Lấy 2-3 bông hoa trà cho vào bình hãm, rót 300ml nước sôi rồi đợi từ 2-3 phút đến khi nước chuyển màu vàng đẹp là có thể sử dụng. Có thể pha cùng lá trà hoa vàng, cho thêm đường hoặc mật ong theo sở thích để vị trà hấp dẫn hơn.
Lưu ý: 1 lần pha có thể thay nhiều lần nước để uống. Sử dụng thường xuyên sẽ đem lại kết quả tốt hơn.
Địa chỉ: Thôn Bắc Xa, xã Kỳ Thượng, tỉnh Quảng Ninh (địa chỉ cũ: Thôn Bắc Xa, xã Đạp Thanh, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh)
Điện thoại: 0945.098.412 Email: trahoavang.bache.qn@gmail.com Website: trahoavangbache.com
Fanpage https://www.facebook.com/ninhtrangbc/?locale=vi_VN
Bước 1: Chọn hoa
Chọn những bông hoa tươi nở búp, không bị sâu bệnh, không dập nát và giữ nguyên đài hoa. Nên thu hoạch vào sáng sớm (4-8 giờ) để đảm bảo hoa tươi, tránh ong hút mật và tránh để hoa bị hầm hơi do chất thành đống
Bước 2: Quy trình sơ chế
Loại bỏ những bông hoa bị sâu, héo úa, không đạt chuẩn. Tiến hành cắt cành, chỉ giữ lại hoa, loại bỏ hết bụi bẩn bám trên cánh hoa.
Bước 3: Làm khô hoa trà bằng máy sấy thăng hoa
Sắp xếp hoa trong khay sấy sao cho các bông hoa trải đầy khay, không quá dày làm hoa bị dập nát. Sấy trong máy thăng hoa trong nhiệt độ thích hợp, thường xuyên kiểm tra nhiệt độ làm mát của máy đảm bảo cho hoa giữ được màu sắc tươi
Bước 4: Bảo quản trà hoa vàng
Bảo quản trà hoa vàng đông lạnh trong lọ thủy tinh có nắp đậy kín là cách tốt nhất để bảo quản chúng. Trà hoa vàng đông khô có màu vàng tươi, những bông hoa nguyên vẹn không bị dập nát sau khi sấy khô. Khi pha, trà hoa vàng có thể nở và có hình dạng của một bông hoa tươi. Nước trà kết hợp hương thơm tinh tế, nhẹ nhàng, mang đến cho người uống trà cảm giác thanh khiết, dễ chịu và thư thái.
Từ nhiều năm nay, người cao tuổi ở các xã trong huyện Ba Chẽ biết về cây chè hoa vàng dùng để nấu nước uống như chè xanh. Đây là loài cây mọc tự nhiên trong rừng. Người dân dùng trà hoa vàng nấu lấy nước uống, người khoẻ mạnh ăn được nhiều cơm, đêm ngủ ngon giấc.Anh cho biết: năm 2006, người Trung Quốc thu mua loại trà này với giá rất cao. Người dân các xã vùng cao ở Ba Chẽ đổ xô vào rừng tìm trà hoa vàng. Họ đào rễ bán cả cây cho thương lái thu gom mang sang bên kia biên giới. Để tránh người dân khai thác mang tính huỷ diệt, một số hộ ở các xã Đạp Thanh, Đồn Đạc (Ba Chẽ) thu mua cây trà để tránh thất thoát, mất giống trà quý hiếm.
Nhận thấy lợi ích to lớn mà cây trà hoa vàng đem lại, chọn trồng cây thay vì bán cây, ông Nịnh Văn Trắng xã Đạp Thanh, huyện Ba Chẽ (nay là xã Kỳ Thượng, tỉnh Quảng Ninh) là một trong những người tiên phong trồng, khôi phục và bảo tồn cây trà hoa vàng. Hàng nghìn cây trà hoa vàng đã được ông Trắng mua lại của những người dân đào được khi đi rừng để đưa về trồng. Từ thời điểm đó, người đàn ông dân tộc Sán Chỉ lấy rừng là nhà, lấy gốc cây làm nơi ăn uống, nghỉ ngơi. Ngày ngày, ông cùng người thân dồn hết sức chăm sóc cho loại cây này, hi vọng chúng sẽ lớn nhanh, khỏe mạnh và ra hoa như mong đợi.
Sau 4 năm mất ăn mất ngủ, đến năm 2013, hàng nghìn cây trà hoa vàngcủa vợ chồng ông Trắng đã có nụ. Bước đầu thành công, nhưng với 3.000m2 và hơn 1 nghìn cây trà năm đầu tiên cũng chỉ cho 15kg hoa. Bài toán về năng suất lại cần ông Trắng giải quyết. Ông mày mò tìm hiểu làm sao để chăm sóc loại cây này có hiệu quả hơn nữa. Một mình ông Trắng phải tự đi khắp các tỉnh rồi sang Trung Quốc học hỏi kỹ thuật.
Không chỉ làm chủ kỹ thuật trồng, anh Trắng cũng hoàn thiện quy trình sản xuất sấy thăng hoa để hoa trà giữ nguyên màu sắc, mùi vị và dược tính. Anh cũng chuẩn hóa quy trình sản xuất trà từ khâu tuyển chọn đến đóng gói.Sản phẩm Trà hoa vàng Ba Chẽ được trồng, chăm sóc, chế biến, nhân giống đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe. Quá trình sơ chế, chế biến đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng tiến tiến HACCP và ISO 9001:2015, với công nghệ sấy thăng hoa giúp giữ nguyên được hương vị thuần khiết và nhiều dưỡng chất quý giá vốn có của trà hoa vàng.
Nhằm góp phần nâng cao giá trị kinh tế của cây trà hoa vàng, công ty của ông Trắng đã hỗ trợ thu mua hoa của bà con dân tộc thiểu số huyện Ba Chẽ để chế biến thành sản phẩm, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động địa phương. Trà hoa vàng Ba Chẽ giờ đây đã trở thành sản phẩm OCOP được chứng nhận 5 sao quốc gia, chứng nhận cao nhất trong Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP).
- Tên sản phẩm: Trà hoa vàng Ba Chẽ (30g) - (Cá thể: )
- Thông tin lô sản phẩm:
+ Lô sản xuất:
- Ngày sản xuất:
Tên đơn vị/nhà sản xuất: Công ty Cổ phần kinh doanh lâm sản Đạp Thanh
Địa chỉ: Thôn Bắc Xa, xã Kỳ Thượng, tỉnh Quảng Ninh
Số điện thoại: 0945.098.412
Website: http://dtfopro.com
- Tên lô mẻ/batch:
+ Vùng sản xuất:
+ Nơi sản xuất:
+ Thời gian sản xuất:
NGUỒN GỐC Ỷ TƯỞNG SẢN PHẨM
Thưởng trà vốn được xem là một nét đẹp văn hóa của Việt Nam nói riêng và các nước phương Đông nói chung. Trà là một thức uống hàng ngày không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam. Để có được những ly trà ngon thì cần lựa chọn cho mình những mùi vị phù hợp với khẩu vị của mình. Trà đã đi đi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống người việt, gắn liền với mỗi con người Việt Nam. Công ty cổ phần kinh doanh lâm sản Đạp Thanh xin chia sẻ đến bạn loại trà Hoa vàng truyền thống của huyện Ba Chẽ.
Trước đây, trà hoa vàng là sản phẩm truyền thống tại địa phương, phân bố tự nhiên nhiều trong rừng Ba Chẽ (Quảng Ninh), được người dân khai thác bán cho thương lái dẫn đến nguy cơ cạn kiệt. Năm 2009, Anh Nịnh Văn Trắng (người dân tại xã Đạp Thanh) là người tiên phong đưa cây trà hoa vàng từ rừng về trồng tại vườn nhà.
Sản phẩm được sản xuất từ 100% hoa Trà hoa vàng tươi, được thu hái trong tự nhiên và các khu vực trồng Trà hoa vàng tập trung tại huyện Ba Chẽ. Sản phẩm hiện được phân phối rộng rãi tại các cửa hàng, hiệu thuốc trên địa bàn huyện Ba Chẽ và các Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh
a) Mục tiêu chiến lược phát triển 3 năm
- Tổng doanh thu doanh thu của sản phẩm Trà hoa vàng đạt 16.800.000.000 đồng:
Năm |
Mục tiêu doanh thu (Đơn vị: vnđ) |
2022 |
6.000.000.000 |
2023 |
6.720.000.000 |
2024 |
7.526.400.000 |
- Về nhân lực:
+ Tuyển dụng thêm nguồn nhân lực trình độ cao, ưu tiên có trình độ đại học chuyên ngành trồng trọt, bảo vệ thực vật, bảo quản, chế biến.
+ Sắp xếp nhân lực vào những vị trí công việc phù hợp với năng lực, chuyên môn.
- Về nhà xưởng: Diện tích nhà xưởng đạt 10.000m2
- Về thị trường:
+ Liên kết bán hàng nhiều đại ký, cửa hàng, công ty, các nhà phân phối
+ Tiếp tục mở rộng thị trường ra ngoài địa bàn tỉnh, hướng đến các thị trường lớn như thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng, đưa sản phẩm vào thị trường các tỉnh miền Trung, miền Nam và thị trường xuất khẩu như châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,…
+ Đẩy mạnh bán hàng và quảng cáo sản phẩm qua hệ thống các trang bán hàng trực tuyến (Shopee, Sendo, Lazada,…), các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo,…).
- Về công nghệ sản xuất: Nâng cao hệ thống cơ sở hạ tầng, máy móc tiên tiến cho quá trình trồng trọt, sản xuất chế biến sản phẩm, nhằm tăng năng suất và chất lượng sản phẩm.
- Về vùng trồng: Đạt tiêu chuẩn hữu cơ.
b) Chiến lược phát triển
- Tiếp tục đào tạo cho nông dân sản xuất về quy trình trồng trọt chuẩn, tăng hiệu quả của các phương pháp kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng nguyên liệu đâu vào.
- Tiếp tục đầu tư hoàn thiện nhà xưởng, máy móc, cơ sở hạ tầng, nâng cao trình độ của người lao động góp phần nâng cao chất lượng của sản phẩm. Nâng cao chất lượng của sản phẩm bằng cách kiểm soát chặt chẽ các khâu của quy trình sản xuất từ nguyên liệu đầu vào, quá trình sơ chế, chế biến và bảo quản đều đạt tiêu chuẩn.
- Thực hiện các hoạt động quảng bá sản phẩm thường xuyên trên các phương tiện truyền thông: website, các mạng xã hội, ...; tham gia các hội chợ giới thiệu sản phẩm trong và ngoài tỉnh.
- Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Trở thành một thương hiệu được nhiều người biết đến và tin dùng.
- Về lĩnh vực tài chính: đảm bảo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hằng năm theo kế hoạch kết hợp với các biện pháp giảm chi phí nhằm tối ưu hóa lợi nhuận của Công ty.
- Về lĩnh vực khách hàng: ưu tiên các hoạt động nhằm duy trì khách hàng cũ và tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
- Về lĩnh vực nội bộ: chuẩn hóa các quy trình hoạt động, quy chế tổ chức, xây dựng thương hiệu.
- Về lĩnh vực năng lực tổ chức: tăng cường hoạt động đào tạo, nâng cao hiệu quả nguồn nhân lực. Ứng dụng công nghệ và tiêu chuẩn tiên tiến trong hoạt động.
BÁO TRÍ TRUYỀN THÔNG VẺ SẢN PHÁM THẾ MẠNH, ĐẶC SẢN
TRÀ HOA VẰNG BA CHẼ
http://baoquangninh.com.vn/kinh-te/201911 /ba-che-day-manh-phat-trien-cav-tra-hoa- vang-2459971/
http://baoquangninh.com.vn/kinh-te/201906/ba-che-can-huong-phat-trien-ben-vung-cho-
cav-tra-hoa-vang-2443770/
https://nhandan.com.vn/dan-toc-mien-nui/dav-manh-phat-trien-vung-trong-va-che-bien-
cay-duoc-lieu-453080/
https://tuoitrethudo.eom.vn/phat-trien-cay-duoc-lieu-tra-hoa-vang-thanh-san-pham-ocop-
66907.html
https://chesachvn.com/dav-manh-phat-trien-vung-nguven-lieu-tra-hoa-vang.html
https://thuonghieusanpham.vn/nang-tam-san-pham-ocop-ba-che-to-chuc-le-hoi-quang-
ba-tra-hoa-vang
http://vietnamtourism.gov.vn/index.php/items/30935
https://moitruong.net.vn/sap-dien-ra-le-hoi-tra-hoa-vang-lan-thu-ii/
https://vtv.vn/trong-nuoc/khai-mac-le-hoi-tra-hoa-vang-nam-2018- 20180106234644873 .htm
https://wanderlusttips.com/2017/12/04/sap-dien-ra-le-hoi-tra-hoa-vang-ba-che-quang- ninh/
https://www.quangninh.gov.vn/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=76755
http://giocaodiem.qtv.vn/channel/5983/201801 /ruc-ro-tra-hoa-vang-ba-che-2585132/
http://vinhphuctv.vn/tin-bai/le-hoi/ruc-ro-le-hoi-tra-hoa-vang-ba-che-quang-ninh/59-820-
250997
https://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BA%ADp tin:L%El%BB%85 h%El%BB%99i T r%C3%A0 hoa v%C3%A0ng huv%El%BB%87n Ba Ch%El%BA%BD.ipg
https://www.qdnd.vn/van-hoa-giao-duc/le-hoi-tra-hoa-vang-461085