
- Quy cách: 1
Công ty Cổ phần kinh doanh lâm sản Đạp Thanh xin kính chào quý khách, cảm ơn quý khách đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi!
Quy trình chế biến
Bước 1: Chọn hoa – Chọn những bông trà hoa vàng có độ tươi và sạch nhất. Những bông hoa đã nở to hoặc nở búp là lý tưởng để tạo trà.
Bước 2: Quy trình sơchế – Tiến hành cắt cành, chỉ giữ lại hoa. Tiếp theo, bạn ngâm hoa vào nước để loại bỏ hết bụi bẩn bám trên cánh hoa. – Lưu ý rằng bạn không được rửa hoa bằng nước vì điều này có thể khiến cánh hoa bị nát.
Bước 3: Làm khô hoa trà bằng máy sấy lạnh – Sắp xếp hoa bên trong khay sấy, lưu ý sắp xếp lại hoa theo từng lớp để việc sấy khô hơn. – Điều chỉnh nhiệt độ, thời gian sấy và độ ẩm phù hợp. Thông thường, trà hoa vàng được đông khô ở nhiệt độ 60*C.
Bước 4: Bảo quản trà hoa vàng Bảo quản trà hoa vàng đông lạnh trong lọ thủy tinh có nắp đậy kín là cách tốt nhất để bảo quản chúng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ sử dụng túi hút chân không hoặc lọ nhựa để bảo quản trà. Tuy nhiên, thời gian sử dụng được quy định trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 2 năm. Để giữ cho trà hoa vàng không bị mốc, bạn sẽ thêm một túi chống ẩm và đặt túi hoa cúc khô ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp ban ngày.
Trà hoa vàng đông khô có màu vàng tươi, những bông hoa nguyên vẹn không bị dập nát sau khi sấy khô. Khi pha, trà hoa vàng có thể nở và có hình dạng của một bông hoa tươi. Nước trà kết hợp hương thơm tinh tế, nhẹ nhàng, mang đến cho người uống trà cảm giác thanh khiết, dễ chịu và thư thái.
Ưu điểm công nghệ chế biến của trà hoa vàng Ba Chẽ (Khô)
• Giữ màu, dưỡng chất 3 đầu
• Thành phần tự nhiên, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo VSATTP
• Công nghệ sản xuất tối ưu, giá thành rẻ. Tiết kiệm không gian, thời gian và giá cả nhân công.
• Có thể áp dụng thủ công vào sản xuất thời trang (từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn)
• Thu hồi vốn đầu tư nhanh nhất.
Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về công nghệ chế biến trà hoa vàng của công ty cổ phần kinh doanh lâm sản Đạp Thanh. Mong rằng bạn có thể an tâm hơn khi sử dụng trà hoa vàng Ba Chẽ của chúng tôi. Với sản phẩm từ trà hoa vàng Quảng Ninh chất lượng nhất các bạn có thể sử dụng chúng hàng ngày để tăng cường sức khỏe mỗi ngày
QUY TRÌNH KỸ THUẬT CÂY TRÀ HOA VÀNG
1. Kỹ thuật trồng trọt
1.1. Thời vụ:
Vụ xuân: tháng 1-3
Vụ thu: tháng 8-9.
Chọn ngày râm mát hoặc có mưa để trồng.
1.2. Kỹ thuật nhân giống:
Có nhiều phương pháp nhân giống như: nhân giống hữu tính (từ hạt), nhân giống vô tính (chiết, ghép, giâm hom, cấy mô), nhưng phương pháp nhân giống chè hoa vàng chủ yếu hiện nay lả nhân giống vô tính, trong đó cách giâm hom là đơn giản nhất, với tỷ lệ cây sống cao. Thời vụ cắm hom: đông xuân (tháng 1-2) và hẻ thu (tháng 7 - 8).
* Kỹ thuật nhân giống bằng cách giâm hom:
- Chọn cây mẹ khỏe mạnh, không bị sâu bệnh, cành không mang hoa và nụ, cắt cành bánh tẻ (một phần hóa gỗ) để làm hom giống.
- Chuẩn bị giâm hon* Tốt nhất là cát sông đãi bỏ sỏi và tạp chất, đem phơi khô để diệt khuẩn và hạn chế sâu bệnh. Cát cho vào bầu hoặc chậu, có lỗ thoát nước dưới đáy, nếu nhiều thì có thể làm luống, cán phẳng rồi phun nước cho ẩm.
- Cách giâm hom: Dùng kẻo sắc để cắt hom, tránh giập vỏ, mỗi hom dài từ 5 - 7cm, tối thiểu có 3 - 4 mắt. Hom cắt xong nhúng vào dung dịch kích thích ra rễ (sử dụng theo hướng dẫn trên bao bì từng sản phẩm). Khi cắm hom xong dùng ngón tay ấn chặt xung quanh gốc hom, mồi hom cách nhau từ 2 - 3cm, cắm xong tưới luôn nước để giữ ẩm.
- Chăm sóc vườn ươm: cần làm giàn che cho vườn giâm hom với ánh sáng khoảng 70 - 80%; nhiệt độ tốt nhất để hom ra rễ là 25 - 30 độ. Tưới nước bằng hệ thống phun sương để giữ ẩm. Hom ra rễ được cắm vào bầu đất xếp trong giàn che và tưới nước mỗi ngày một, hai lân. Nếu giâm hom đủng thòi vụ, có giàn che tốt, thì việc chăm sóc chủ yếu là tưới nước, giữ ẩm hợp lý và tỷ lệ sống của cây con rất cao.
Tiêu chuẩn cây giống: Cây trà giống phải có 8 - 12 tháng trong vườn ươm với sô lá thật là 6 - 8 lá trở lên; chiêu cao cây là 20 - 30cm, lá to, dày, cứng, xanh tham hoặc xanh vàng, sạch sâu bệnh.
1.3. Chọn đất và làm đất trồng:
- Trà hoa vàng có thể trồng được trên nhiều loại đất, nhưng thích hợp nhất với vùng đất bằng phẳng, tơi xốp, thoát nước, có độ pH từ 5 - 5,5. Đất trồng trà phải chọn nơi không chứa kim loại nặng và có nguồn nước tưới không ô nhiễm. Tốt nhất là đất ờ ruộng lúa.
- Làm đất: Đổi với đất ruộng cần được cày bừa cho nhỏ, toi xốp, lên luống theo hướng Nam Bắc, luống rộng l,2m, cao 20 - 25cm. Trồng ỉ hàng, cây cách cây lm./-strong/-heart:>:o:-((:-hTrông trên đồi thì phải phát quang cây bụi, dọn cỏ quanh nơi
Hình ảnh câu chuyện sản phẩm trên website
Link truy cập: https://trahoavangbache.com/
- Tên sản phẩm: Hoa trà hoa vàng loại 500g - (Cá thể: )
- Thông tin lô sản phẩm:
+ Lô sản xuất:
- Ngày sản xuất:
Tên đơn vị/nhà sản xuất: Công ty Cổ phần kinh doanh lâm sản Đạp Thanh
Địa chỉ: Thôn Bắc Xa, xã Kỳ Thượng, tỉnh Quảng Ninh
Số điện thoại: 0945.098.412
Website: http://dtfopro.com
- Tên lô mẻ/batch:
+ Vùng sản xuất:
+ Nơi sản xuất:
+ Thời gian sản xuất:
NGUỒN GỐC Ỷ TƯỞNG SẢN PHẨM
Thưởng trà vốn được xem là một nét đẹp văn hóa của Việt Nam nói riêng và các nước phương Đông nói chung. Trà là một thức uống hàng ngày không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam. Để có được những ly trà ngon thì cần lựa chọn cho mình những mùi vị phù hợp với khẩu vị của mình. Trà đã đi đi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống người việt, gắn liền với mỗi con người Việt Nam. Công ty cổ phần kinh doanh lâm sản Đạp Thanh xin chia sẻ đến bạn loại trà Hoa vàng truyền thống của huyện Ba Chẽ.
Trước đây, trà hoa vàng là sản phẩm truyền thống tại địa phương, phân bố tự nhiên nhiều trong rừng Ba Chẽ (Quảng Ninh), được người dân khai thác bán cho thương lái dẫn đến nguy cơ cạn kiệt. Năm 2009, Anh Nịnh Văn Trắng (người dân tại xã Đạp Thanh) là người tiên phong đưa cây trà hoa vàng từ rừng về trồng tại vườn nhà.
Sản phẩm được sản xuất từ 100% hoa Trà hoa vàng tươi, được thu hái trong tự nhiên và các khu vực trồng Trà hoa vàng tập trung tại huyện Ba Chẽ. Sản phẩm hiện được phân phối rộng rãi tại các cửa hàng, hiệu thuốc trên địa bàn huyện Ba Chẽ và các Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh
a) Mục tiêu chiến lược phát triển 3 năm
- Tổng doanh thu doanh thu của sản phẩm Trà hoa vàng đạt 16.800.000.000 đồng:
Năm |
Mục tiêu doanh thu (Đơn vị: vnđ) |
2022 |
6.000.000.000 |
2023 |
6.720.000.000 |
2024 |
7.526.400.000 |
- Về nhân lực:
+ Tuyển dụng thêm nguồn nhân lực trình độ cao, ưu tiên có trình độ đại học chuyên ngành trồng trọt, bảo vệ thực vật, bảo quản, chế biến.
+ Sắp xếp nhân lực vào những vị trí công việc phù hợp với năng lực, chuyên môn.
- Về nhà xưởng: Diện tích nhà xưởng đạt 10.000m2
- Về thị trường:
+ Liên kết bán hàng nhiều đại ký, cửa hàng, công ty, các nhà phân phối
+ Tiếp tục mở rộng thị trường ra ngoài địa bàn tỉnh, hướng đến các thị trường lớn như thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng, đưa sản phẩm vào thị trường các tỉnh miền Trung, miền Nam và thị trường xuất khẩu như châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,…
+ Đẩy mạnh bán hàng và quảng cáo sản phẩm qua hệ thống các trang bán hàng trực tuyến (Shopee, Sendo, Lazada,…), các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo,…).
- Về công nghệ sản xuất: Nâng cao hệ thống cơ sở hạ tầng, máy móc tiên tiến cho quá trình trồng trọt, sản xuất chế biến sản phẩm, nhằm tăng năng suất và chất lượng sản phẩm.
- Về vùng trồng: Đạt tiêu chuẩn hữu cơ.
b) Chiến lược phát triển
- Tiếp tục đào tạo cho nông dân sản xuất về quy trình trồng trọt chuẩn, tăng hiệu quả của các phương pháp kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng nguyên liệu đâu vào.
- Tiếp tục đầu tư hoàn thiện nhà xưởng, máy móc, cơ sở hạ tầng, nâng cao trình độ của người lao động góp phần nâng cao chất lượng của sản phẩm. Nâng cao chất lượng của sản phẩm bằng cách kiểm soát chặt chẽ các khâu của quy trình sản xuất từ nguyên liệu đầu vào, quá trình sơ chế, chế biến và bảo quản đều đạt tiêu chuẩn.
- Thực hiện các hoạt động quảng bá sản phẩm thường xuyên trên các phương tiện truyền thông: website, các mạng xã hội, ...; tham gia các hội chợ giới thiệu sản phẩm trong và ngoài tỉnh.
- Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Trở thành một thương hiệu được nhiều người biết đến và tin dùng.
- Về lĩnh vực tài chính: đảm bảo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hằng năm theo kế hoạch kết hợp với các biện pháp giảm chi phí nhằm tối ưu hóa lợi nhuận của Công ty.
- Về lĩnh vực khách hàng: ưu tiên các hoạt động nhằm duy trì khách hàng cũ và tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
- Về lĩnh vực nội bộ: chuẩn hóa các quy trình hoạt động, quy chế tổ chức, xây dựng thương hiệu.
- Về lĩnh vực năng lực tổ chức: tăng cường hoạt động đào tạo, nâng cao hiệu quả nguồn nhân lực. Ứng dụng công nghệ và tiêu chuẩn tiên tiến trong hoạt động.
BÁO TRÍ TRUYỀN THÔNG VẺ SẢN PHÁM THẾ MẠNH, ĐẶC SẢN
TRÀ HOA VẰNG BA CHẼ
http://baoquangninh.com.vn/kinh-te/201911 /ba-che-day-manh-phat-trien-cav-tra-hoa- vang-2459971/
http://baoquangninh.com.vn/kinh-te/201906/ba-che-can-huong-phat-trien-ben-vung-cho-
cav-tra-hoa-vang-2443770/
https://nhandan.com.vn/dan-toc-mien-nui/dav-manh-phat-trien-vung-trong-va-che-bien-
cay-duoc-lieu-453080/
https://tuoitrethudo.eom.vn/phat-trien-cay-duoc-lieu-tra-hoa-vang-thanh-san-pham-ocop-
66907.html
https://chesachvn.com/dav-manh-phat-trien-vung-nguven-lieu-tra-hoa-vang.html
https://thuonghieusanpham.vn/nang-tam-san-pham-ocop-ba-che-to-chuc-le-hoi-quang-
ba-tra-hoa-vang
http://vietnamtourism.gov.vn/index.php/items/30935
https://moitruong.net.vn/sap-dien-ra-le-hoi-tra-hoa-vang-lan-thu-ii/
https://vtv.vn/trong-nuoc/khai-mac-le-hoi-tra-hoa-vang-nam-2018- 20180106234644873 .htm
https://wanderlusttips.com/2017/12/04/sap-dien-ra-le-hoi-tra-hoa-vang-ba-che-quang- ninh/
https://www.quangninh.gov.vn/Trang/ChiTietTinTuc.aspx?nid=76755
http://giocaodiem.qtv.vn/channel/5983/201801 /ruc-ro-tra-hoa-vang-ba-che-2585132/
http://vinhphuctv.vn/tin-bai/le-hoi/ruc-ro-le-hoi-tra-hoa-vang-ba-che-quang-ninh/59-820-
250997
https://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BA%ADp tin:L%El%BB%85 h%El%BB%99i T r%C3%A0 hoa v%C3%A0ng huv%El%BB%87n Ba Ch%El%BA%BD.ipg
https://www.qdnd.vn/van-hoa-giao-duc/le-hoi-tra-hoa-vang-461085